Chắc hẳn trong xã hội đương đại, một bộ com-lê không còn là một điều gì đó xa lạ đối với giới thời trang, giới kinh doanh cũng như là hầu hết tất cả mọi người. Những người sử dụng com-lê đều có một cái nhìn nhất quán về sự lịch lãm của nó, mặc dù trong thời đại ngày nay, các phiên bản biến thể mới nhất cũng như là những bản phá cách được sản xuất rất nhiều để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

Bộ âu phục cổ điển được giới thiệu bởi vua Louis XIV của Pháp.

Sau hết, vẫn có một số định nghĩa nhất định về gốc gác của các bộ quần áo này mà rất nhiều người vẫn còn nhập nhằng.

Trước tiên là áo Vest (veston), thường được người Việt Nam đề cập đến như một bộ com-lê (bộ đồ vest), nhưng thực ra ý nghĩa của từ vest chỉ là một chiếc áo khoác, một thành phần trong một bộ com-lê bao gồm, quần, áo khoác và một chiếc áo gi-lê làm từ cùng một loại vải. Bộ com-lê thường được mặc cùng với áo sơ mi và cà vạt.

Ở Việt Nam, người ta thường hay gọi “vest” để chỉ tổng thể bộ trang phục như cách gọi với bộ comple

Mặt khác một bộ com-lê thực chất chỉ là một nhánh của thể loại Âu phục cho nam này. Com-lê thường được dùng trong các buổi ngoại giao công việc hoặc đi làm ở văn phòng. Dạng cao cấp hơn được gọi là Tuxedo, dùng trong các sự kiện long trọng, dạ tiệc, v..v..

Theo thời gian, phong cách thời trang với bộ Âu phục ngày càng đa dạng & hiện đại hơn.

Lại nói, văn hoá đường phố từ những ngóc ngách với các giá trị không phổ biến, đã vươn lên trở thành một nền văn hoá thống trị các ngành thời trang và giải trí về sự lan toả. Sự phát triển của nền văn hoá này đã âm ỉ thay đổi bộ mặt của ngành thời trang trong nhiều thập kỷ qua, kể từ khi Yves Saint Laurent giới thiệu dòng pret-a-porter. Khái niệm thời trang cao cấp dần mở rộng ra khỏi haute couture với cuộc chơi thương hiệu.

Sự cao cấp mới và thế hệ trẻ

Cùng với sự đa dạng hoá của thời trang đường phố kết hợp với hình ảnh khoẻ khoắn, trẻ trung của giới thể thao, người ta nhận thấy sự hiện diện của phong cách trộn lẫn văn hoá truyền thống và phá cách hiện đại. Giới trẻ thế hệ milliennial trong môi trường công sở và start-up, đặc biệt là ở Việt Nam, bắt đầu lao vào công cuộc xây dựng hình ảnh kết hợp nét trẻ khoẻ hiện đại và nét sang trọng truyền thống. Họ bắt đầu tìm kiếm sự cao cấp ở thương hiệu và sẵn sang chi trả rất nhiều tiền cho những bộ cánh cũng như các phụ kiện vật chất khác mà có thể khẳng định địa vị xã hội và phong cách cá nhân.

Giới trẻ hiện nay luôn người tiên phong trong những xu hướng thời trang hiện đại.

Nói về thương hiệu Veston nổi tiếng ở Việt Nam phải kể đến Mon Amie. Cách đây không lâu, Mon Amie, Flore Model và Ducati Việt Nam đã kết hợp để cùng cho ra một xu hướng hình ảnh cá nhân mang tính Hitmen đường phố, đã phần nào thể hiện được tầm nhìn xu hướng thời trang cho giới trẻ trong tương lai.

Hãy cùng xem qua ự kết hợp giữa hình ảnh một người trẻ khoác lên mình một bộ âu phục lịch lãm trên chiếc Ducati đầy mạnh mẽ. Quả là một lựa chọn rất độc đáo cho những chàng trai công sở trẻ trung thích sự năng động và nam tính!!!

-------------------------------------------

Công Ty Veston & Đồng phục Cao Cấp Mon Amie - Hoàng Vy

Hotline: 0968.111.113 - 0968.111.118

Email: Contact@monamie.vn

CN1: 357 Nguyễn Trãi P7 Q5 TP HCM

CN2: 114 Hồ Văn Huê F9 Q Phú Nhuận TP HCM

CN3: 80-82 Đường 3/2 F12 Q10 TP HCM

CN4: 92D Nguyễn Hữu Cảnh, P22, Q. Bình Thạnh, TP HCM

CN5: R107-108 Võ Thị Sáu, P. Thống Nhất, Biên Hòa, Đồng Nai

CN6: 37A Dương Tử Giang, P14, Quận 5, TP HCM

Bình luận hot
Đinh Hằng Nga

Ứng dụng cập nhật tin tức rất kịp thời. Cảm ơn các bạn!

Phạm Minh Tuyết

Giữa vô vàn trang tin câu khách rẻ tiền may có ứng dụng này để đọc báo chính thống. Đưa tin nhanh và có chọn lọc!

Nguyễn Thiên Hương

Giao diện mượt mà dùng nhiều năm rồi rất ok